Giỏ hàng

Zippo.vn | Zippo Vietnam

Zippo là một thương hiệu bật lửa Mỹ được nổi tiếng trên toàn thế giới. Thương hiệu Zippo USA được chính thức ra đời từ năm 1933 với nhà sáng lập có tên Geogre G.Blaisdell. Từ đó đến nay, với bao thăng trầm trong từng thời kì lịch sử. Hãng Zippo đã khẳng định được vị trí của mình trên toàn thế giới, cái tên được nhắc đến bất cứ khi nào nói về chủ đề bật lửa trong đó phải có bật lửa Zippo.

Hiện nay, Zippo đã cho ra đời rất nhiều dòng bật lửa khác nhau. Mỗi dòng sản phẩm đều được thiết kế đặc trưng thích hợp với sở thích, phong cách riêng của các nhà sưu tầm và người dùng trên thế giới. Trong đó có dòng bật lửa Zippo Steven Spazuk. Vậy bật lửa Zippo Steven Spazuk là gì? Hãy cùng ZippoVietNam tìm hiểu về mẫu bật lửa Zippo này.

Spazuk-flameart
Nghệ sĩ người Canada Steven Spazuk sử dụng bật lửa Zippo để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

Ngày 20 tháng 2 năm 2017 – Zippo đã phát hành một video hấp dẫn giới thiệu thiên tài của nghệ sĩ người Canada, Steven Spazuk. Được biết đến với cái tên Nghệ sĩ Lửa, Spazuk đã nhận ra kỹ thuật ‘bốc khói’ hấp dẫn, loại bỏ các công cụ truyền thống như cọ sơn sang một bên để vẽ tranh bằng lửa. Trong video, Spazuk sử dụng ngọn lửa để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật gốc và tiết lộ cách anh ta khai thác sức mạnh của lửa một cách thành thạo.

Đoạn phim chưa từng thấy trước đây có cảnh Spazuk “tấn công tờ giấy” bằng ngọn lửa của chiếc bật lửa chống gió Zippo và các dụng cụ cứu hỏa khác, sau đó chỉnh sửa lại thiết kế của mình bằng cách khắc hoa văn với lông chim và lưỡi chim tự nhiên. Được quay trong studio của anh ấy ở Montreal, Spazuk tiết lộ cách tiếp cận nghệ thuật độc đáo của anh ấy bắt nguồn và nguồn cảm hứng của anh ấy.

Tác phẩm nghệ thuật Spazuk cho ZippoPhong cách nghệ thuật của Spazuk, ban đầu đến với anh ta trong một giấc mơ, ngập tràn trong sự ngẫu hứng và là thứ mà anh ta đã nỗ lực hoàn thiện trong 14 năm qua. Mối quan hệ lâu dài của anh với chiếc bật lửa chống gió Zippo của riêng mình, từ những ngày anh còn là sinh viên đại học nghệ thuật được xác định là nguồn cảm hứng và sáng tạo nghệ thuật.

“Ngọn lửa là thứ thực sự truyền cảm hứng cho nghệ thuật của tôi; một khi tôi tìm ra cách làm việc với lửa, tôi biết nó sẽ trở thành tiếng nói của tôi và tôi nên cam kết với nghề đó. Một bật lửa Zippo đã luôn là một phần của hộp công cụ của tôi, và tôi cũng yêu nó như thế nào có thể là một tác phẩm nghệ thuật của riêng mình. Đối với tôi, nó vừa là một nàng thơ vừa là một công cụ, vì vậy Zippo là một thương hiệu kích thích để hợp tác cùng, ”Spazuk lưu ý.

Với phong cách đặc biệt và kết cấu cổ điển, bật lửa chống gió Zippo đã đóng vai trò như một tấm vải bạt cho những sáng tạo nghệ thuật bất tận. Trong 85 năm, Zippo đã mang đến trình độ nghệ thuật vô song cho từng bức tranh nhỏ nhất – từ những năm đầu tiên của quá trình khắc và vẽ bằng tay cho đến  quy trình khắc MultiCut 360° tiến nhất hiện nay. Với hơn 300.000 thiết kế được tạo ra kể từ năm 1932, Zippo tiếp tục đẩy mạnh ranh giới của thiết kế. Bằng việc hợp tác với Steven Spazuk, Zippo tự hào tiếp tục thể hiện nghệ thuật dưới mọi hình thức của mình.

 Zippo đã mang tài năng nghệ thuật độc đáo của Spazuk vào một chiếc bật lửa chống gió Zippo phiên bản giới hạn, thể hiện nghệ thuật của ông. Chiếc bật lửa đã  được bán hết. 

FlameArtLighter
FlameArtLighterOpenFlame
FlameLighter2

Thiết kế sáng tạo định vị chiếc bật lửa như “tia sáng” của sự sáng tạo mà từ đó nghệ thuật của Spazuk nảy sinh. Giống như một chai thần đèn, Steven tưởng tượng các hình tượng được sinh ra từ ngọn lửa của chính chiếc bật lửa Zippo, tạo ra những đám mây phức tạp, cuộn xoáy của than đổ bóng biến thành các họa tiết của con người và thiên nhiên.

David Warfel, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Zippo cho biết, “Tại Zippo, chúng tôi tự hào về việc tiếp tục thúc đẩy các ranh giới của thiết kế để việc hợp tác với Steven có ý nghĩa hoàn hảo. Chúng tôi ngưỡng mộ cách tiếp cận sáng tạo của anh ấy bằng cách sử dụng ngọn lửa của chiếc bật lửa chống gió nổi tiếng của chúng tôi! Với 85 năm lịch sử, Zippo có một lực lượng người hâm mộ có tầm ảnh hưởng và tận tâm. Trong thời gian này, Zippo đã vượt lên trên những lợi ích chức năng của nó để trở thành một biểu tượng văn hóa và chúng tôi thích tìm những cách mới để khách hàng đánh giá cao thương hiệu. ” 

Chữ ký Spazuk

Zippo là một trong những thương hiệu nổi tiếng và lâu đời của Mỹ, thành lập năm 1932. Sau 89 năm phát triển, hãng có mặt ở hơn 160 quốc gia, vượt mốc 600 triệu bật lửa ra đời. Zippo có mặt tại Việt Nam từ năm 1999 với tên Zippo Việt Nam. Xem chi tiết tại website.